Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

“Phiên tòa giả định” năm 2016 - Chiến dịch Mùa hè xanh Mặt trận Phú Tân

Share & Comment

Để tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các Đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân theo một hình thức mới, cụ thể, chi tiết và sinh động hơn, các bạn sinh viên tình nguyện của Liên Chi Hội Sinh viên An Giang tại Đại học Cần Thơ đã phối hợp cùng Thị đoàn thị trấn Phú Mỹ tổ chức “Phiên tòa giả định” năm 2016 với nội dung bạo lực học đường trong 2 ngày 7 - 8/7/2016 tại hai điểm trường THCS Phú Mỹ và trường Tiểu học "A" Tân Hòa. Hoạt động thu hút hơn 300 Đoàn viên Thanh niên và học sinh tiểu học, trung học cơ sở.



Phiên tòa giả định là một mô hình phổ biến pháp luật mới nhằm tuyên truyền trực tiếp bằng những hình ảnh thiết thực, diễn ra trước mắt người xem nên vô cùng sinh động và gần gũi, dể hiểu.. Tuy là giả định nhưng các hình thức tố tụng tại phiên tòa giả định gần giống như thật. Tại phiên tòa, người xem chứng kiến tình huống xảy ra, diễn biến của phiên tòa cũng như biết vị trí,vai trò của đại diện viện kiểm sát, thư kí phiên tòa, hội thẩm nhân dân…Quan trọng hơn, người xem còn nắm được thủ tục phiên tòa và nhận thức được hậu quả pháp lý mà người vi phạm pháp luật trong lĩnh vực về bạo lực học đường phải gánh chịu, chính sách khoan hồng của pháp luật đối với họ nếu họ biết hối cải…



Qua phiên tòa giả định, ban tổ chức mong muốn gửi đến các em và người dân thông điệp: "Xem không phải để thỏa mãn tò mò, mà để sống có trách nhiệm hơn với xã hội, và trước hết là với bản thân mình” để sau phiên tòa mỗi người không những rút ra bài học cho bản thân mình mà còn trở thành tuyên truyền viên.


Để có được những phiên tòa giả định như vậy, các tình nguyện viên đã trải qua quá trình tích cực tập luyện với hy vọng mang đến người xem tình huống thật nhất và thực tế nhất. Mong rằng những đóng góp của các bạn sẽ tạo tác động mạnh mẽ trong nhận thức người dân, đặc biệt là học sinh.

Ban Thông tin Truyền thông
Tin: Tường Vi
Ảnh: Đội hình Thông tin Truyền thông
Tags:

CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH 2017

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017 diễn ra tại 5 mặt trận Châu Phú, Châu Thành, An Phú, Chợ Mới, Thoại Sơn (tỉnh An Giang).